ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยิงกันในห้างพารากอน

 

เราได้ปรับปรุงนโยบายเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและคุกกีส์แล้ว

เราได้แก้ไขข้อมูลที่สำคัญของนโยบายเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและคุกกีส์ และเราต้องการให้คุณทราบถึง ผลกระทบต่อตัวคุณและข้อมูลของคุณ

พบผู้เสียชีวิต 3 รายในเหตุยิงกันในห้างพารากอน ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวได้แล้ว

.

ที่มาของภาพ,สน.ปทุมวัน

คำบรรยายภาพ,

จับกุมคนร้ายได้เวลาประมาณ​ 17.10 น.

เกิดเหตุยิงกันในห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน เมื่อเวลา ประมาณ 16.30 น. ล่าสุด มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี ล่าสุด จับกุมมือปืนได้แล้ว

มีรายงานว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้กับร้านกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง บริเวณชั้นเอ็มของห้างดังกล่าว มีรายงานว่ามีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นอย่างน้อย 3 ครั้ง ทำให้ประชาชนที่เดินอยู่ภายในห้างต่างวิ่งหนีกันอลหม่าน

ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติบอกกับบีบีซีทางโทรศัพท์ยืนยันว่ามีการยิงกันภายในห้างจริงขณะที่ประชาชนได้อพยพออกจากห้างสรรพสินค้าดังกล่าวแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อสืบสวนและประเมินสถานการณ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ปทุมวัน รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาเป็นเด็กอายุ 14 ปี มีอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ กล็อก19 ซึ่งต่อมายอมวางอาวุธ และยอมให้ตำรวจควบคุมตัว

ต่อมาในเวลาประมาณ 18.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปถึงพื้นที่เกิดเหตุ และได้มีการพูดคุยและสอบปากคำผู้ก่อเหตุ

รายงานล่าสุดจากศูนย์เอราวัณ ยืนยันว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 4 ราย

ภาพผู้ก่อเหตุ

ที่มาของภาพ,ตำรวจสอบสวนกลาง

แอปเปิล (นามสมมติ) กำลังชอปปิงกับเพื่อนอีก 2 คน อยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าพารากอน ตอนที่ เกิดเหตุยิงขึ้น แต่กว่าจะทราบข่าว คือเพื่อนที่เห็นข้อมูลในเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์เก่า) โทรมาสอบถามด้วยความเป็นห่วง

"ออกจากสยามไม่ได้ พอคนรู้ข่าวกัน ชาวต่างชาติงง ๆ" เธอเล่าถึงนาทีที่ตื่นตระหนก "แล้วคนก็กรูเข้ามาอยู่ในร้านขายของแห่งหนึ่ง ไปหลบหลังร้าน พนักงานปิดลูกกรงเข้ามา ตอนนั้นวุ่นวายพอควร บางคนก็เสียงดัง แต่ก็พยายามปรามกันให้เงียบ ๆ" แอปเปิล บอกบีบีซีไทย หลังออกมาจากพื้นที่ได้แล้ว แต่รถยนต์ยังจอดอยู่ที่พารากอน

"นี่เป็นครั้งแรกที่เจอคนยิงกันแถวสยาม" เธอกล่าว

ข้าม Twitter โพสต์ , 1
ยินยอมรับเนื้อหาจาก Twitter

บทความนี้ประกอบด้วยเนื้อหาจาก Twitter เราขอความยินยอมจากคุณก่อนใช้คุกกี้ หรือเทคโนโลยีอื่น ๆ บันทึกอะไรลงไป คุณอาจต้องอ่านนโยบายคุกกี้ของ Twitter และนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Twitter ก่อนให้ความยินยอม หากต้องการอ่านเนื้อหานี้ โปรดเลือก "ยินยอมและไปต่อ"

คำบรรยายวิดีโอ,คำเตือน: บีบีซีไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่มาจากภายนอก

สิ้นสุด Twitter โพสต์, 1

ทีมข่าวบีบีซี รายงานจากบริเวณสกายวอร์ค ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าฯ ว่า เวลาประมาณ 17.30 น. สถานการณ์เริ่มกลับสู่ความสงบ ประชาชนเดินบนสกายวอร์คตามปกติ แต่ด้วยความระมัดระวัง และมีคนมุงดูสถานการณ์อยู่ห่าง ๆ

สน.ปทุมวัน ได้เผยแพร่ภาพการเข้าจับกุมมือปืนวัย 14 ปีว่า ได้เข้าเจรจาให้ยอมวางอาวุธ บริเวณชั้น 2 ของพารากอน จนเวลา 17.10 น. คนร้ายยอมวางอาวุธ ซึ่งพบว่าเป็นปืนดัดแปลง ใช้กระสุนขนาด 9 มม.

.

ที่มาของภาพ,THAI NEWS PIX

.

ที่มาของภาพ,THAI NEWS PIX

ศูนย์เอราวัณรายงานสถานการณ์ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เวลา 17.40 น. อ้างอิง นายแพทย์ยุทธนา เศรษฐนันท์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิรินธร ว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย โดยผู้บาดเจ็บอยู่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 3 ราย และ โรงพยาบาลตำรวจ 1 ราย โดยหนึ่งใน 4 รายที่บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเหตุการยิงที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนจนมีผู้บาดเจ็บว่า ได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กำลังเดินทางเพื่อลงไปในพื้นที่ แต่ตนยังไม่ทราบในรายละเอียดว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนกี่ราย

เมื่อสักครู่ ในการประชุมซอฟต์พาวเวอร์ น.ส.ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมฯ ได้ขอตัวออกไปก่อนหลังได้รับรายงานเหตุการณ์ เพราะเหตุการณ์เกิดที่สยามพารากอน

ทางด้านห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ได้ออกแถลงการณ์ในเวลา 18.22 น. แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้แล้ว

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง

ได้รับความนิยมสูงสุด

ความคิดเห็น