ความเป็นจริงกับโลก cryptocurrency

บทความนี้ผมเขียนในวันนี้เมื่อปีที่แล้ว คิดว่าตอนนี้น่าจะมีประโยชน์เพราะปีนี้เหตุการณ์ต่างๆ ที่ผมคาดการณ์ไว้เริ่มเห็นเค้าลางๆ ลองอ่านกันดูครับ

มีหลายๆ คนถามความเห็นผมเรื่อง Cryptocurrency วันนี้ว่างๆ เลยมาโม้ซะหน่อยครับ

คริปโต,NFT คือตลาดใหม่ คืออนาคตที่อาจจะหวือหวา และทำเงินให้ได้มากในตอนนี้ หรืออาจจะในอนาคตด้วย จนทำให้หลายๆ คนทุ่มเททรัพยากรและเวลาทั้งหมดไปกับมัน เพราะหวังจะประสบความสำเร็จแบบ To the moon สักครั้ง (ฟังดูเหมือนถูก Lotto)

แต่สำหรับตัวผมเอง ผมมองไปถึงอนาคตว่าถ้าคนสนใจ และหมกหมุ่นอยู่กับโลกดิจิตอล โลกเสมือน มากขึ้นเท่าไหร่ เมื่อคนเหล่านั้นประสบความสำเร็จ เค้าจะยิ่งโหยหาการกลับมาปฏิสัมพันธ์ บนโลกจริงมากขึ้น เค้าจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาใช้ในโลกจริง ๆ มากขึ้น และสกิลในโลกจริงจะมีประโยชน์มากในอนาคต

เมื่อถึงวันนึง คนจะโหยหากัน คนจะอยากเสียเงินแพงๆ เพื่อกินอาหารดีๆ มากขึ้น คนจะอยากนอนรีสอร์ทหรูๆ ที่มีคนจริงๆ บริการมากขึ้น คนจะอยากปาร์ตี้ สังสรรค์มากขึ้น คนจะอยากกลับมาท่องโลก มาค้นหามากขึ้น ช่างฝีมือต่างๆ อาชีพเฉพาะทางจะสำคัญและขาดแคลน

ตัวผมจะรอเวลานั้น (คาดว่าสัก 5 ปี) ผมจะเตรียมความพร้อมต่างๆ เพื่อรอจังหวะนั้น รอคนกลับมาใช้เงินจริงๆ กับคนจริงๆ ดีกว่า ตอนนี้ผมขอหาเงินให้รวยบนโลกจริงก่อน

ตัวผมเคยลงทุนในคริปโตมาตั้งก๊ะปี 2017 นู่น และโดนปลาวาฬมันฮุบเอาหมดไป 5 ล้าน เลยจำเป็นต้องศึกษาจนเข้าใจ (ไปเอง) ว่ามันยังเป็นแค่ Money game เท่านั้นมันยังไม่ใช่ Technology จริงๆ ที่จะเปลี่ยนโลกเหมือน Computer หรือระบบ Internet 

(ย้ำอีกครั้งว่าพารากราฟด้านบนนี้คือความคิดของผมคนเดียวนะ)

ในเกมนี้สำหรับผมมีแต่เจ้ามือ กับนายบ่อน “เก็บต๋ง” เท่านั้นละที่รวยเอา รวยเอา 

บางครั้งผมก็คิดว่า หรือว่าจริงๆ แล้วเราคือเบี้ยตัวนึงของเหล่าวาฬที่สร้าง Money Game นี้ขึ้นมา บางครั้งผมก็ตั้งตำถามว่าเทคโนโลยีอิหยังวะ ใช้พลังงานโครตเปลือง แถมมีเจ้ามือด้วย

ผมไม่ได้บอกว่าจะไม่เล่นเกมนี้นะ เพียงแต่ถ้าจะเล่นอีกครั้งขออยู่ฝั่งเจ้ามือละกัน

The house always win…

#ceonot #NotPanthawat #ตีลังกาการตลาด

ความคิดเห็น