วิธีคิดและทำแบบคนรวย

ถ้ามีวิธีให้รวยทางลัดจริงๆ เค้าไม่บอกกันหรอกโว้ยยย
สมมุติเอ็งรู้ เอ็งจะบอกคนอื่นไหมละ
แต่ข้าจะบอก...

ตามมาข้าจะเล่าให้ฟัง

คนหลายคนถามหาคีย์แห่งความสำเร็จจากผม ผมเองก็มานั่งคิดนะว่าตลอดชีวิตที่เคยทำงานมา มีสูตรสำเร็จ มีคีย์ลัดอะไรที่ทำให้สำเร็จ 

ตอนแรกผมก็จะบอกว่ามันไม่มีทางลัดหรอกครับ มันคือความอดทน ความพยายาม ขลุกอยู่กับมัน คลุกคลีอยู่กับมัน 

แต่มันมีว่ะ!!!!

คีย์หรือทางลัดแห่งความสำเร็จของผมก็คือการ “ลงมือทำ” ครับต้อง ”ทำ” ก่อนคนอื่น และ “มาก” กว่าคนอื่น

บางคนบอกผมเก่ง ผมมีไอเดียดีๆ เสมอ แต่เปล่าเลยครับความจริงคือผมพยายาม ผมทำ ทำ ทำ และก็ยังคงทำ เมื่อทำมันเรื่อยๆ จมอยู่กับสิ่งไหนนานๆ (สำหรับผมสิ่งนั้นคือ การตลาดบนอินเตอร์เน็ต) คุณจะเข้าใจมันคุณจะเห็นช่องทางเอง ไอเดียมันจะมาเอง 

ผมไม่ได้เก่ง ผมแค่ซ้ำซาก

ลองสำรวจตัวคุณเปรียบเทียบกับผมดูครับว่าผมเก่งหรือว่าผมพยายาม และคุณทำแบบผมมั่งหรือยัง

1. ผมตื่นแต่เช้า เริ่มทำงานพร้อมพลังและ Energy เต็มเปี่ยม

2. ผมมีงานให้ทำเยอะมาก เวลา 9.00 น. - 12.00 น.ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

3. ผมต้องรีบทานอาหารเช้า + อาหารกลางวันด้วยความเร่งรีบ ส่วนใหญ่ ข้าวแกง,ก๋วยเตี๋ยว (ง่าย+เร็ว)

4. ผมทำงานเต็มที่ ทุ่มเทพลังทั้งหมด ทำงานด้วย Energy เต็มเปี่ยมถึง 21.00

5. ผมกลับมา จัดการงานวางแผน คิดถึงแผนงานต่างๆ ใช้ความคิดอย่างเต็มที่ถึงห้าทุ่ม เที่ยงคืน

6. การพักผ่อนของผมคือ กินเหล้ากับทีมงานที่บ้าน คุยงานปรึกษางาน คุยปัญหาที่เกิดขึ้น สอนทีมงาน พัฒนาทีมงาน

7. เวลาไปพักผ่อนต่างจังหวัดสำหรับผม คือการเปลี่ยนสถานที่ทำงาน สมองโล่งขึ้น คิดงานได้มากขึ้น

8. ผมไม่ดูทีวี ไม่ดูซีรี่ส์ ไม่สนใจเรื่องดารา ไม่เล่นเกม

9. ผมนอนวันละ 4-6 ชม. 

รายได้ มากกว่า 1 ล้านบาทต่อเดือน ไม่ใช่เรื่องใหญ่ 
อยากขับเฟอรรารี่ อยากมีแลมโบกีนี่ ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อม ถามตัวเองดู ว่าคุณทำหรือยัง 

อย่าบอกผมว่าคุณไม่มีไอเดีย!! เมื่อคุณทำมากๆ ใช้สมองมากๆ ไอเดียจะมาเอง

ถ้าอยากได้เงินมาก ๆ ก็ให้ใช้สมองให้มากกว่าแรง

ถ้าใช้สมองมากแล้ว งานก็จะมาก ถ้าไม่มีแรงทำ ก็หาคนเก่ง ๆ มาช่วยทำ อย่ากลัวทีมงานเก่งกว่าตัวเอง ทีมงานยิ่งเก่งยิ่งดี

สำคัญที่สุดต้องตรงต่อเวลา

สุดท้ายทำทุกงานให้เต็มที่ ด้วย Energy เต็มเปี่ยม

Fuck You Work Life Balance

ความคิดเห็น